Menu Close

รูปทรงของพื้นผิวและการใช้งาน

รูปทรงของพื้นผิวและการใช้งานใครว่าไม่สำคัญ

เมื่อคุณลูกค้ามีสินค้าหรืออื่นๆ ทางเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้ว่าจะใช้ Recall บนสื่อแบบไหน เพราะสื่อแต่ละแบบมันให้ผลไม่เหมือนกัน ลองดูภาพด้านล่างว่าแบบไหนเหมาะและไม่เหมาะสม

รูปทรงของวัตถุและการใช้งาน

ภาพ 2 มิติ

คือภาพจากสื่อสิ่งพิมพ์ เช่น หนังสือ, วารสาร, แผ่นพับ, ใบปลิว หรืองานที่เป็นกระดาษ ทางเราไม่แนะนำแบบพื้นผิวมันวาว เพราะจะทำให้การสแกน Recall (AR Code) มีปัญหาได้

ลูกบาศก์

พื้นผิวลูกบาศก์มีความเรียบสามารถใช้งาน Recall (AR Code) ได้ แต่ต้องมีภาพที่มีรายละเอียดสูง

ขวด

ถ้าพูดถึงขวดแล้วมักจะมีความโค้งเข้ามาเกี่ยวข้อง ตามจริงมันสามารถใช้งาน Recall (AR Code) ได้อยู่ แต่ว่าอาจจะสแกนได้ยาก หรือใช้เวลานานถ้าไม่รู้เหลี่ยมมุมในการสแกนอยู่ที่ประสบการณ์ของผู้ใช้งาน ซึ่งบางทีอาจจะทำให้ผู้เล่นหงุดหงิดในการใช้งานและจะไม่อยากใช้งาน

กระป๋อง

กระป๋องโดยทั่วไปแล้วนั้นจะเป็นทรงกระบอกและมันวาว การใช้งานสามารถทำได้ แต่อย่ามันวาวมากเกินไป

ไม่แนะนำรูปทรงหรือวัตถุจำพวกผิวมัน

กระจก

กระจกเป็นเหมือนฝันร้ายของคนที่ทำ AR Code เลยก็ว่าได้เพราะว่ามันมีความใส และมองทะลุได้ ทำให้ภาพที่ใช้สร้าง Marker ไว้ไม่เหมือนเดิม เพราะแสงสะท้อนจากภาพรอบ ๆ ตัว

ทรงกลม หรือ พื้นผิวโค้ง

มันจะคล้าย ๆ กับกระป๋อง และขวด เพียงแต่อย่าใสก็พอ อะไรที่ใสจะมีปัญหาในการใช้งาน ทรงกลมจะทำให้ผู้ใช้งานหาเหลี่ยมมุมไม่เจอว่าจุดไหนกันแน่ อาจจะต้องหมุนวนสมาร์ทโฟนไปมาหลายรอบกว่าจะสแกนติด ทางเราจึงไม่แนะนำให้ใช้ทรงกลม

ติดต่อภาษาไทย
คุณโจ 0637896694
E-mail : joe@myrecall.app
Line : MESISE

Contact foreign languages
yim@myrecall.app
Phone +66 80 2999933